ರೈಲುಯಾನ ಬಲು ದುಬಾರಿ: ಮೋದಿ ಸರಕಾರದ ಮೊದಲ ‘ಕಹಿ ಗುಳಿಗೆ’

ರೈಲುಯಾನ ಬಲು ದುಬಾರಿ: ಮೋದಿ ಸರಕಾರದ ಮೊದಲ ‘ಕಹಿ ಗುಳಿಗೆ’

(ಕೃಪೆ: ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ,ಶನಿವಾರ – ಜೂನ್ -21-2014)

ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣದರ ಶೇ.14.2ರಷ್ಟು ಏರಿಕೆ
ಸರಕು ಸಾಗಣೆ ದರ ಶೇ.6.5ರಷ್ಟು ಏರಿಕೆ
ಜೂನ್ 25ರಿಂದ ಹೊಸ ದರಗಳು ಜಾರಿಗೆ
ಹೊಸದಿಲ್ಲಿ, ಜೂ.20: ಭವಿಷ್ಯದ ಕಠಿಣ ದಿನಗಳಿಗೆ ಇಂದೇ ಸಿದ್ಧರಾಗಿರಿ ಎಂದು ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರು ದೇಶದ ಜನತೆಗೆ ನೀಡಿದ ಮುನ್ಸೂಚನೆಯ ‘ಕಹಿ ಫಲ’ ಈಗ ಹೊರಬಿದ್ದಿದೆ. ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರ ಶುಕ್ರವಾರ ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣ ಮತ್ತು ಸರಕು ಸಾಗಣೆಯ ದರಗಳಲ್ಲಿ ತೀವ್ರ ಏರಿಕೆ ಮಾಡಿದೆ.
ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣ ದರಗಳನ್ನು ಶೇಕಡ 14.2ರಷ್ಟು ಏರಿಕೆ ಮಾಡಲಾಗಿದ್ದರೆ, ಸರಕುಸಾಗಣೆ ದರಗಳು ಶೇಕಡ 6.5ರಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿವೆ. ಹೊಸ ದರಗಳು ಇದೇ ಜೂನ್ 25ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರಲಿವೆ.
ಬಹಳ ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ರೈಲ್ವೆ ಪ್ರಯಾಣ ದರಗಳಲ್ಲಿ ಏರಿಕೆಯನ್ನು ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಈ ಹಿಂದಿನ ಸರಕಾರಗಳು ಮೈತ್ರಿಕೂಟ ಪಕ್ಷಗಳ ಒತ್ತಡ ಇಲ್ಲವೇ ಸಾರ್ವಜನಿಕರ ಆಕ್ರೋಶಕ್ಕೆ ಹೆದರಿ ದರ ಏರಿಕೆಯ ಗೋಜಿಗೆ ಹೋಗಿರಲಿಲ್ಲ.
ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣದರದ ಏರಿಕೆಯಲ್ಲಿ ‘ಇಂಧನದ ಭಾಗದ ಹೊಂದಾಣಿಕೆ’ಯನ್ನು (ಎಫ್‌ಸಿಎ) ಸೇರ್ಪಡೆಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ತಿಳಿದುಬಂದಿದೆ.
ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರು ಕಳೆದ ಒಂದು ವಾರದಿಂದ ರೈಲ್ವೆ ಖಾತೆ ಸಚಿವ ಡಿ.ವಿ.ಸದಾನಂದಗೌಡ ಮತ್ತು ರೈಲ್ವೆ ಮಂಡಳಿ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಅರುಣೇಂದ್ರ ಕುಮಾರ್ ಅವರೊಂದಿಗೆ ಸತತ ಸಭೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸಿ ದರ ಏರಿಕೆಯ ಕುರಿತು ಚರ್ಚೆ ನಡೆಸಿದ್ದರು. ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರು ಪ್ರಯಾಣದರಗಳಲ್ಲಿ ಏರಿಕೆಯ ಮುನ್ಸೂಚನೆಯನ್ನು ನೀಡಿದ್ದರು.
ಭಾರೀ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಆರ್ಥಿಕ ಮುಗ್ಗಟ್ಟು ಎದುರಿಸುತ್ತಿರುವ ರೈಲ್ವೆಯು ಪ್ರಯಾಣದರ ಏರಿಕೆಯಿಂದ ಒಗ್ಗೂಡಲಿರುವ ಸಂಪನ್ಮೂಲವನ್ನು ಪ್ರಮುಖ ರೈಲ್ವೆ ಕಾಮಗಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಸೇವಾಸೌಕರ್ಯಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ದಿಸೆಯಲ್ಲಿ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಸಂಭವವಿದೆ. ಹಣಕಾಸು ಕೊರತೆಯಿಂದಾಗಿ ರೈಲ್ವೆಯ ಪ್ರಮುಖ ಕಾಮಗಾರಿಗಳು ವಿವಿಧ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ಸ್ಥಗಿತಗೊಂಡಿವೆ. ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಬಜೆಟ್ ಮಂಡನೆಗೆ ಎರಡು ವಾರ ಇರುವಾಗಲೇ ಮೋದಿ ಸರಕಾರ ಪ್ರಯಾಣದರ ಏರಿಕೆಯ ನಿರ್ಧಾರ ಕೈಗೊಂಡಿದೆ. ಪ್ರಯಾಣದರ ಏರಿಕೆಯನ್ನು ಬಜೆಟ್‌ನಿಂದ ಹೊರಗಿಟ್ಟು ಇದರ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ತಗ್ಗಿಸಲು ಸರಕಾರ ಯೋಚಿಸಿದಂತಿದೆ.
ಆದರೆ ಪ್ರಯಾಣದರ ಏರಿಕೆಯ ಕ್ರಮದಿಂದಾಗಿ ಸಂಸತ್ ಅಧಿವೇಶನದಲ್ಲಿ ವಿರೋಧ ಪಕ್ಷಗಳಿಗೆ ಹೊಸ ಅಸ್ತ್ರ ಲಭಿಸಿದಂತಾಗಿದೆ. ‘ಒಳ್ಳೆಯ ದಿನಗಳ’ ಆಶ್ವಾಸನೆ ನೀಡಿ ಚುನಾವಣೆಯಲ್ಲಿ ಜಯಭೇರಿ ಸಾಧಿಸಿರುವ ಬಿಜೆಪಿಗೆ ಈ ನಿರ್ಧಾರವನ್ನು ಸಮರ್ಥಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಬಹಳ ಕಷ್ಟವಾಗಬಹುದು.ಪಕ್ಷದೊಳಗಿನ ಸಂಪ್ರದಾಯವಾದಿಗಳು ಈ ನಿರ್ಧಾರದ ಬಗ್ಗೆ ಅಷ್ಟೇನೂ ಉತ್ಸಾಹ ತೋರಿಸಿಲ್ಲ. ದೇಶದ ಅರ್ಥವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮತ್ತು ಮೂಲಭೂತ ಸೌಕರ್ಯಗಳ ಸುಧಾರಣೆಗೆ ಇಂತಹ ಕಠಿಣ ನಿರ್ಧಾರಗಳ ಅಗತ್ಯವಿದೆ ಎಂಬುದು ಮೋದಿ ಸರಕಾರದ ಯೋಚನೆಯಾಗಿದೆ.

ರೈಲ್ವೆ ಪ್ರಯಾಣದರ ಏರಿಕೆಯ ಮೂಲಕ ತಾವು ಸರಕಾರದ ಜನಪ್ರಿಯ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳಲ್ಲಿ ಆಸಕ್ತಿ ಹೊಂದಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಸ್ಪಷ್ಟ ಸಂಕೇತವನ್ನು ಮೋದಿ ರವಾನಿಸಿದ್ದಾರೆ. ‘ಈ ಹಿಂದಿನ ಯುಪಿಎ ಸರಕಾರ ರೈಲ್ವೆ ಪ್ರಯಾಣದರ ಏರಿಕೆಗೆ ನಿರ್ಧಾರ ಕೈಗೊಂಡಿತ್ತು. ಮಲ್ಲಿಕಾರ್ಜುನ ಖರ್ಗೆ ಅವರ ನಿರ್ಧಾರವನ್ನಷ್ಟೇ ನಾವು ಜಾರಿಗೊಳಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ’ ಎಂದು ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವ ಸದಾನಂದ ಗೌಡ ತಮ್ಮ ನಿರ್ಧಾರವನ್ನು ಸಮರ್ಥಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ.
ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರ ಸಂಸತ್ತಿನಲ್ಲೂ ಇದೇ ವಾದವನ್ನು ಮುಂದಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಮೇಲೆ ದೂಷಣೆ ಮಾಡುವ ಸಾಧ್ಯತೆಗಳಿವೆ.
ದರ ಏರಿಕೆ ವಾಪಸ್: ಕಾಂಗ್ರೆಸ್, ಲಾಲು ಆಗ್ರಹ
ಹೊಸದಿಲ್ಲಿ: ರೈಲ್ವೆ ಪ್ರಯಾಣದರ ಏರಿಕೆಯ ಕ್ರಮವನ್ನು ಈ ಕೂಡಲೇ ವಾಪಸ್ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕೆಂದು ಲೋಕಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಸಭಾನಾಯಕರಾಗಿರುವ ಎಂ.ಮಲ್ಲಿಕಾರ್ಜುನ ಖರ್ಗೆ ಮತ್ತು ಮಾಜಿ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವ ಲಾಲು ಪ್ರಸಾದ್ ಯಾದವ್ ಆಗ್ರಹಿಸಿದ್ದಾರೆ.
‘ಇದನ್ನು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಚುನಾವಣೆಗೂ ಮೊದಲು ಸರಕಾರ ಒಳ್ಳೆಯ ದಿನಗಳ ಆಶ್ವಾಸನೆಯನ್ನು ನೀಡಿತ್ತು. ಈದೀಗ ಕೆಟ್ಟ ದಿನಗಳನ್ನು ನೀಡಿದೆ’ ಎಂದು ಆರ್‌ಜೆಡಿ ಮುಖ್ಯಸ್ಥ ಲಾಲು ಪ್ರಸಾದ್ ಯಾದವ್ ಟೀಕಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಸಿಪಿಎಂ ನಾಯಕಿ ಬೃಂದಾ ಕಾರಟ್ ಕೂಡ ಪ್ರಯಾಣದರ ಏರಿಕೆಯನ್ನು ಟೀಕಿಸಿದ್ದಾರೆ. ‘ಸಂಸತ್ತನ್ನು ದಿಕ್ಕರಿಸಿ ಪ್ರಯಾಣದರ ಏರಿಸುವುದು ಅಕ್ರಮ. ಈ ಕ್ರಮದಿಂದ ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಮೇಲೆ ಇನ್ನಷ್ಟು ಹೊರೆ ಬೀಳಳಿದೆ’ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.



* ದಿಲ್ಲಿ-ಮುಂಬೈ ರಾಜಧಾನಿ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್ (ಈಗಿನ ದರ-ಹೊಸ ದರ)
1ಎ: 4,135-4,722 ರೂಪಾಯಿ.
2ಎ: 2,495-2,849 ರೂಪಾಯಿ
3ಎ: 1,815-2,072 ರೂಪಾಯಿ
* ದಿಲ್ಲಿ-ಬೆಂಗಳೂರು ರಾಜಧಾನಿ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್

1ಎ: 5,915-6,754 ರೂಪಾಯಿ 2ಎ: 3,585-4,094 ರೂಪಾಯಿ
3ಎ: 2,600-2,969 ರೂಪಾಯಿ
* ದಿಲ್ಲಿ-ಕೋಲ್ಕತ್ತಾ ರಾಜಧಾನಿ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್
1ಎ: 4,390-5,013 ರೂಪಾಯಿ
2ಎ: 2,635-3,009 ರೂಪಾಯಿ
3ಎ: 1,915-2,186 ರೂಪಾಯಿ
* ದಿಲ್ಲಿ-ಚೆನ್ನೈ ರಾಜಧಾನಿ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್
1ಎ: 5,635-6,435 ರೂಪಾಯಿ
2ಎ: 3,440-3,928 ರೂಪಾಯಿ
3ಎ: 2,515-2,872 ರೂಪಾಯಿ
***
ಈ ಹಿಂದಿನ ದರ ಏರಿಕೆಗಳು:
* ಮಾರ್ಚ್, 2012: ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣದರದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿ ಕಿ.ಮೀ.ಗೆ 2ರಿಂದ 30 ಪೈಸೆ ಹೆಚ್ಚಳ. ಅಂದಿನ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವ ದಿನೇಶ್ ತ್ರಿವೇದಿ ಅವರಿಂದ ಬಜೆಟ್ ಪ್ರಸ್ತಾಪ.
 * ಜನವರಿ, 2013: ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣದರದಲ್ಲಿ ಶೇ.21ರಷ್ಟು ಏರಿಕೆಗೆ ಅಂದಿನ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವ ಪವನ್‌ಕುಮಾರ್ ಬನ್ಸಲ್ ನಿರ್ಧಾರ. ವಾರ್ಷಿಕ 6600 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಸಂಗ್ರಹಣೆಯ ಗುರಿ.

Advertisements

ನಿಮ್ಮದೊಂದು ಉತ್ತರ

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s